Tiny Films

25 Văn Cao, Nam Định

097 313 3030

Hotline 24/7

Thứ 2 - CN 8:00 - 20:30

Thời gian mở cửa

Cần chuẩn bị những gì khi đi chụp ảnh cưới?

Chụp ảnh cưới thì sẽ cần chuẩn bị những thứ gì? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều cặp cô dâu chú rể khi chuẩn bị chụp ảnh cưới.

Để có được 1 Album cưới đẹp hay một những thước phim phóng sự cưới vừa ý, bạn sẽ cần tìm hiểu và chuẩn bị những thứ sau đây:

1. TÌM HIỂU VỀ CÁC STUDIO CHỤP ẢNH CƯỚI

Hãy căn cứ vào chi phí bạn bỏ ra chụp ảnh cưới để lựa chọn cho mình một STUDIO phù hợp nhé.

Hiện nay có rất nhiều studio chụp ảnh cưới với nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể vào facebook hoặc website của từng studio để xem một số album mẫu, tham khảo phong cách chụp, phong cách make up từng thợ trong studio đó xem mình thích phong cách nào, đồng thời xem giá cả. Thông thường các website đều có để giá dịch vụ. Nếu là facebook thì gửi tin nhắn để xin báo giá.

Lưu ý: Có studio sẽ ghi rõ người chụp, người make up, có studio không ghi nên hãy phải kỹ nhé.

Nếu vẫn chưa biết nên tìm đến với STUDIO nào, hãy tham khảo ý kiến người thân, đồng nghiệp, bạn bè để biết được chất lượng về studio đó ra sao? Lựa chọn studio cung cấp tương đối đầy đủ các dịch vụ đủ cho đám cưới của bạn. Tham khảo trước phong cách phục vụ của studio mình lựa chọn.

Khi chọn được studio hoặc thợ chụp hình có mức giá phù hợp cũng như phong cách chụp mà mình thích, hãy đến gặp trực tiếp STUDIO đó để xem album thực tế. Cùng một file hình nhưng khi in ra các loại giấy khác nhau sẽ cho màu sắc khác nhau, đôi khi rất khác với những gì bạn nhìn thấy trên màn hình vi tính.

2. CHI PHÍ CHỤP

Bạn cần lên dự trù kinh phí chụp để chủ động. Và tuỳ thuộc kinh phí bạn có mà lựa chọn Studio phù hợp.

Thông thường chi phí chụp 1 album cưới giá từ 4,5 triệu đồng nếu cả trọn gói ngày cưới thì sẽ có thể tăng lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi. Nếu bạn khảo sát thấy cùng địa điểm mà gói chụp quá rẻ thì bạn cũng cần xem kỹ lại chất lượng phục vụ, chất lượng quần áo, có kèm phí phát sinh gì hay không nhé.

Hiện nay hầu hết mọi người thích chụp ngoại cảnh hơn là chụp tại studio. Giá chụp ngoại cảnh trong thành phố thường cao hơn chụp tại studio từ 3 – 4 triệu. Còn đi ngoại cảnh xa như Đà Nẵng, Nha Trang… thì chi phí thường gấp rưỡi đến gấp ba so với chụp ngoại cảnh nội thành.

Đặc biệt, bạn muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc khi chụp ảnh cưới và ngày cưới của mình, thì không thể bỏ qua xu hướng mới nhất hiện nay “Quay phim phóng sự cưới”. Không chỉ đơn thuần là những bức ảnh cưới truyền thống, phim phóng sự cưới được rất nhiều bạn trẻ lựa trọng bởi phong cách trẻ trung, hiện đại, với mức giá hợp lý chỉ từ 10.000.000 – 15.000.000 cho gói combo. Rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn thuê lẽ từng dịch vụ, mà vẫn phải lo lắng về chất lượng phục vụ.

Tham khảo ngay

Báo giá Tinyfilms – chụp ảnh, quay phim phóng sự cưới 

=======================

3. THỜI GIAN CHỤP ẢNH CƯỚI

Bạn nên chủ động chụp sớm trước ít nhất 2 tháng. Phòng trường hợp nếu hình ảnh bị hư hoặc không ưng ý. Thời gian thong thả cũng giúp các studio làm hình cẩn thận và đẹp hơn.

Xem xét yếu tố thời tiết, tránh mùa mưa bão nếu chụp ngoại cảnh. Trường hợp chụp phim trường, trong studio thì thoải mái hơn về vấn đề này. Tuy nhiên, chụp ở đâu cũng vậy, không mưa là tốt nhất, đi lại đỡ vất vả.

Nếu đã có ý định cưới bạn nên chọn thời gian phù hợp với công việc của mình, khoảng thời gian công việc của bạn không quá nhiều trong năm.

Hầu như các cặp đôi thường bận công việc nên thường chụp thứ Bảy, chủ nhật. Do vậy, các studio đều đông khách vào những ngày này, chất lượng phục vụ sẽ có phần bị hạn chế. Bạn nên cố gắng sắp xếp chụp trong tuần, để có được sự ưng ý nhất cho mình.

4. LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM CHỤP ẢNH CƯỚI

Địa điểm càng đa dạng, độc đáo thì abum của bạn càng đẹp. Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp thì hiện nay có rất nhiều tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào phong cảnh ảnh cưới mà bạn muốn thực hiện. Nên chọn những địa điểm chụp ảnh mà bạn yêu thích, vì như thế bạn sẽ tự tạo được cho mình tâm lý thoải mái để có những bức ảnh tự nhiên và đẹp nhất.

Thời gian gần đây, chụp ảnh cưới ở phim trường được rất nhiều cặp đôi yêu thích. Chi phí hợp lý, thoải mái, đỡ mệt hơn ngoại cảnh. Tuy nhiên, bạn sẽ rất dễ bị bắt gặp đâu đó cảnh cưới trong Abuml này giống với abuml của bạn, vì không gian chụp tại phim trường không phong phú như chụp ngoại cảnh.

Nếu chọn chụp ngoại cảnh tại địa phương khác nên tìm hiểu trước, cùng với sự góp ý của Studio, vì dù gì họ cũng có kinh nghiệm hơn, tham khảo thêm hình ảnh trên mạng về phong cảnh nơi định chụp xem như thế nào, bạn cần dự trù thêm kinh phí phát sinh khi chụp ở địa điểm xa. Chụp ngoại cảnh đòi hỏi bạn có đủ sức khòe, dẻo dai và luôn tươi để có bộ hình đẹp.

Lưu ý: Khi bạn tìm địa điểm chụp ảnh cưới cũng nên tránh những địa điểm tính phí theo giờ.

5. TRANG PHỤC CƯỚI PHÙ HỢP

Tùy theo phong cách và địa điểm chụp ảnh cưới mà trang phục của các cặp đôi sẽ thay đổi sao cho phù hợp với không gian và bối cảnh khác nhau.

Thông thường để lên ảnh cưới đẹp, bạn nên chọn các tông màu trắng, đỏ, mỡ gà, vàng đồng, những gam màu Pastel (nhẹ nhàng, nhã nhặn như hồng phấn, xanh da trời…)

Đồ cô dâu và chú rễ nên có sự tương xứng. Cô dâu thường mặc màu trắng, nên chú rể nên chuẩn bị cho mình áo somi trắng, áo sơmi đen sẽ dễ kết hợp vest nhất. Hoặc bạn có thể chọn thêm 1 áo somi đỏ (đi kèm vest đen) nếu chụp cùng Soire đỏ của cô dâu sẽ rất sang.

Lưu ý: Bạn sẽ phảo chụp ảnh cả ngày, đi lại rất nhiều, cho nên hãy mang theo 1 đôi dép thấp nhé. Nó sẽ là cứu tinh cho bạn khi di chuyển địa điểm chụp đấy, rồi khi chụp thì lại mang đôi cao vào.

Chú rễ không nên dùng dây thắt lưng màu bò, màu sáng, thắt lưng có bản to dày cho đồ vest nhé. Hãy chuẩn bị thắt lưng bản mỏng, màu đen là tốt nhất (thắt lưng cho quần tây).

Khi chụp trang phục thường: Hãy lựa chọn trang phục thoải mái, trẻ trung đồng nhất về màu sắc và kiểu dáng.

Bạn hãy tham khảo ngay bài viết nhé, để chuẩn bị tốt nhất cho ngày chụp ảnh cưới của mình. Tinyfilms xin chúc tất cả các cặp đôi luôn hạnh phúc, thực hiện được Album ảnh cưới ưng ý nhất của cuộc đời mình.

Share:

Facebook
Pinterest
LinkedIn