Tiny Films

25 Văn Cao, Nam Định

097 313 3030

Hotline 24/7

Thứ 2 - CN 8:00 - 20:30

Thời gian mở cửa

Món chay – hương vị mới trong đám cưới hiện đại

Món ăn chay hương vị mới trong đám cưới hiện đại, tốt cho sức khỏe. Mang lại cảm giác ngon miệng, giản dị, gần gũi trong tiệc cưới của các cặp đôi.

Món chay đang dần trở thành xu hướng ẩm thực rất được ưa chuộng trong bữa tiệc cưới tại Việt Nam. Thực đơn món chay được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon như món rau, củ, đậu biến tấu thành món chính, không chỉ thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Hương vị ẩm thực mới này chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt trong lòng các vị khách mời đến dự ngày vui của cặp đôi.

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn và kết hợp các món chay trong thực đơn tiệc cưới một cách phù hợp nhất nhé.

Điều khác biệt duy nhất của những thực đơn cưới kiểu chay so với những thực đơn thông thường khác là không sử dụng thịt động vật, chỉ đơn thuần là các loại đậu, rau củ quả, hạt thực vật, tinh bột… Phong cách chế biến mới lạ nhưng vẫn giữ vị ngon và đậm đà truyền thống.  

Thực đơn cưới món chay vẫn phải đảm bảo 3 phần cơ bản trong một menu đám cưới là món khai vị, các món chính món tráng miệng cuối tiệc.

1. Món khai vị chay trong tiệc cưới

Gỏi, salad và soup sẽ là ba cái tên sáng giá cho món khai vị tiệc cưới. Thông thường bạn nên chọn 2 trong ba món trên. Tốt nhất là soup đi kèm gỏi hoặc soup và salad. Ngoài những cách chế biến truyền thống thì nếu yêu thích sự phá cách cũng như muốn tạo nên những bất ngờ cho thực khách dự tiệc bạn có thể yêu cầu nhà hàng làm tương tự một số món ăn nổi tiếng trên thế giới như sushi hay soup gazpacho của Tây Ban Nha chẳng hạn, chỉ có điều nguyên liệu sẽ là 100% thực phẩm chay.

Gói cuốn chay trong tiệc cưới

Lưu ý: Đối với thực đơn khai vị là bạn không nên chọn những món ăn có quá nhiều dầu mỡ. Thay vào đó nên chọn những món thanh đạm, dễ tiêu hóa và kích thích vị giác. Như vậy thì thực khách mới dễ dàng thưởng thức những món ăn chính kế tiếp.

Một số món khai vị quen thuộc có thể kể đến như gỏi cuốn, salad rau củ, gỏi củ hủ dừa, soup hạt sen, soup bí đỏ…

Salad rau củ trong tiệc cưới
Súp hột lựu chay trong tiệc cưới

2. Các món chính chay trong tiệc cưới

Trong thực đơn cưới kiểu chay, các món chính được đánh giá là rất đa dạng và phong phú từ nguyên liệu đến cách chế biến cũng như cách trình bày. Bạn có thể lựa chọn các món chay chính sau:

•  Món chay trong tiệc cưới – món rán: Các món như chả giò rán với phần nhân là rau củ các loại, sẽ tăng thêm hương vị cho bàn tiệc chay của bạn. Củ sen tẩm bột chiên ròn, chả giò trái cây rán…

Củ sen tẩm bột chiên ròn trong tiệc cưới

•  Món chay trong tiệc cưới – tinh bột: Đây có thể là các món cơm chiên dừa, khoai tây xào chua ngọt, kimpap chay, cơm lá sen, cơm chiên theo phong cách Thái Lan, Trung Quốc…

Cơm chiên Dương Châu trong tiệc cưới

•  Món chay trong tiệc cưới – món lẩu: Trong thời tiết mát lạnh, các món lẩu nóng hổi sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bàn tiệc cưới của các cặp đôi. Món lẩu chay với nhiều loại rau củ cùng nấm sẽ giúp thực khách có được trải nghiệm đáng nhớ nhất như: lẩu nấm truyền thống, lẩu nấm chay thập cẩm, lẩu thập cẩm rau củ…

Lẩu nấm chay trong tiệc cưới

Một lưu ý nhỏ trong việc đặt thực đơn chay dành các món chính là bạn nên đặt về số lượng món nhiều hơn so với những thực đơn tiệc cưới mặn. Vì đồ chay đa phần sẽ là rau củ nên sẽ dễ mau đói. Hiện nay bên cạnh các món ăn đúng kiểu thuần chay thì vẫn còn một dạng khác là những món chay giả mặn với những tên gọi cực kỳ bắt tai như bò viên chay kho thập cẩm, bò lá lốt chay, gà hầm chay long phụng sum vầy. Tuy nhiên, các món chay kiểu này thường không tốt cho sức khỏe vì chứa các chất phụ gia. Nên các cặp đôi hãy cân nhắc thật kỹ khi đưa vào bàn tiệc cưới nhé.

3. Món tráng miệng chay trong tiệc cưới

Những món tráng miệng quen thuộc thường được chế biến từ trái cây tươi, các loại hạt củ… phải kể đến như các loại rau câu (rau câu trái cây, rau câu ngũ sắc…), các loại chè (chè hạt sen, chè nhãn, chè bưởi…) hoặc là những món bánh ngọt dân gian thuần Việt (bánh khoai môn, bánh dừa…). Đây là những món không kén người ăn, hương vị dịu ngọt, thanh mát và nhẹ nhàng.

Chè hạt sen trong tiệc cưới chay
Bánh lá dứa trong tiệc cưới chay

Hy vọng với những gợi ý của Tinyfilms, về cách thức lên thực đơn cho các món chay trên bàn tiệc cưới, sẽ giúp các căp đôi tự tin lựa chọn những món ăn tốt cho sức khỏe và đẹp mắt. Đây sẽ là điểm nhấn độc đáo trong hôn lễ của các cặp đôi, mang lại cảm giác thư thái, vui vẻ và ngon miệng tới các vị khách của bạn.

Bạn đang tìm kiếm Studio chụp ảnh, quay phim phóng sự cưới:

HÃY ĐẾN VỚI TINYFILMS 

Đăng ký nhận tư vấn liền:  097 313 3030

 

 

 

Share:

Facebook
Pinterest
LinkedIn