Tiny Films

25 Văn Cao, Nam Định

097 313 3030

Hotline 24/7

Thứ 2 - CN 8:00 - 20:30

Thời gian mở cửa

5 điểm cần tránh khi trang trí phòng cưới năm 2019

Đám cưới là ngày trọng đại của cả một đời người. Do vậy, các cặp vợ chồng luôn muốn chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo, nhất là trang trí phòng cưới.

Phòng cưới là nơi các đôi uyên ương bắt đầu một cuộc sống mới, vì vậy căn phòng này cần được tính toán kỹ lưỡng trong cách bố trí để có một khởi đầu tốt lành. Sau đây là một số điều nên tránh khi trang trí phòng cưới mà Tinyfilms đã tổng hợp.

1. Vị trí giường ngủ

Đây là điều quan trọng đầu tiên cho việc trang trí phòng cưới. Theo quan niệm truyền thống, nơi ngủ chính là nơi quan trọng nhất của các cặp vợ chồng nên việc bố trí vị trí giường ngủ và những thứ xung quanh căn phòng vô cùng quan trọng.

Thứ nhất, không kê giường ở nơi ẩm thấp, tối tăm, chân giường không đối diện với cửa ra vào, đầu giường dưới thanh xà ngang tạo cảm giác không an toàn.

Thứ hai, tuyệt đối không được để âm ly trong phòng cưới để tránh chuyện vợ chồng xảy ra tranh cãi.

Thứ ba, không treo ảnh cưới ngay đầu giường để tránh tạo cảm giác áp lực, nặng nề.

Thứ tư, đầu giường không nên thẳng hướng tivi, để tránh gây thần kinh suy nhược; cuối giường không thẳng hướng nhà vệ sinh, để tránh những chuyện không tốt trong cuộc sống hôn nhân sau này.

2. Màu sắc chủ đạo của phòng cưới

Tránh chọn quá nhiều gam màu trắng: nhiều cặp vợ chồng vẫn yêu thích lựa chọn một gam màu trắng duy nhất để trang trí phòng cưới của mình.

Nhưng họ không biết rằng, theo phong thủy quá nhiều màu trắng sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo, trống vắng, mất cân bằng trong cuộc sống.

Để cân bằng và tạo sự khởi đầu may mắn, bạn nên chọn màu trắng cho nội thất. Kết hợp chăn, ga, gối, đệm nên sắm mới hoàn toàn. Với các màu sắc như tím, vàng nhạt, hồng… Với cách làm này sẽ giúp phòng cưới trở nên ấm áp hơn, mang một phong cách trẻ trung, hiện đại.

Tránh chọn chăn, ga gối toàn màu đỏ: Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, màu đỏ là màu của may mắn, tài lộc, nên phòng cưới càng nhiều màu đỏ sẽ càng tốt.

Tuy nhiên, màu đỏ là màu nóng, quá nhiều màu đỏ sẽ gây cảm giác nóng bức cho căn phòng và tạo cảm giác khó chịu cho vợ chồng, dễ gây bất hòa.

Bởi vậy, thay vì lựa chọn toàn bộ màu đỏ, bạn có thể tiết chế bằng cách chọn các hoa văn, họa tiết màu đỏ để tạo điểm nhấn độc đáo cho căn phòng.

Tránh chọn quá nhiều nội thất màu đen: Bạn nên tránh trang trí phòng cưới có quá nhiều nội thất màu đen vì: Màu đen thường thể hiện không mang lại may mắn, bất an, nên sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của các cặp vợ chồng.

Không gian phòng cưới nên tạo cảm giác ấm áp và vui tười. Với các màu sắc: điểm nhấn màu đỏ, màu tìm, vàng nhạt, vàng cam, xanh lá, xanh da trời, hồng tím…

3. Họa tiết hoa văn trên tường

Việc kết hợp giữa màu sắc với họa tiết hoa văn trên tường các bạn cũng nên đặc biệt lưu ý nhé.

Nếu phòng cưới cần không gian nhẹ nhàng, sang sủa thì họa tiết trên tường cũng cần đơn giản hóa.

Nên tránh loại họa tiết nhiều hoa văn, dễ làm cho tinh thần mệt mỏi.

4. Số lượng nội thất trong phòng cưới

Trang trí không gian phòng cưới khác hoàn toàn so với trang trí các phòng thông thường khác:

Đã gọi là phòng tân hôn – nơi thuộc về các cặp đôi, nên những điều tránh đó là:

Một là, đồ trang trí với số lượng đơn: Vợ chồng là một cặp, hãy thể hiện sự gắn bó, thủy chung luôn sát cánh bên nhau ấy qua những vật dụng trang trí với số lượng đôi nhé. Bình hoa, đèn, các con vật trang trí ngộ nghĩnh…

Hai là, không đặt quá nhiều đồ đạc: Phòng cưới phải tạo không gian rộng rãi, thư thái, nhẹ nhàng cho tâm hồn. Do vậy, việc để quá nhiều đồ đạc, sẽ gây cảm giác khó chịu, bức bối, ngột ngạt tới tâm trạng hai vợ chồng.

Hơn nữa, tuyệt đối không để những vật hỏng hóc trong phòng cưới, dễ tạo sự trục trặc về tình cảm hay vấn đề sức khỏe vợ chồng.

5. Không để bể cá cảnh trong phòng cưới

Nhiều gia đình, cặp vợ chồng muốn gần gũi với thiên nhiên bằng cách chọn nuôi một bể thủy sinh ngay trong phòng cưới. Đây là sai lầm, bạn nên di chuyển ngay bể cá sang chỗ khác.

Bởi, bể cá thuộc hành thủy, mà phòng ngủ khi có quá nhiều tác động từ yếu tố thủy, sẽ làm cho căn phòng trở nên lạnh lẽo, tình cảm yêu thương dần phai nhạt. Điều này hoàn hoàn bất lợi trong cuộc sống hôn nhân, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Trên đây là những tổng hợp Tinyfilms chia sẻ, hy vong sẽ giúp tích cho các cặp đôi tránh được những hạn chế thường mắc phải khi trang trí phòng cưới. Chúc cho ngọn lửa tình yêu của các bạn luôn mãi mãi thắp sáng.

Tham khảo ngay

Tổng hợp những cách trang trí phòng cưới đẹp

 

 

Share:

Facebook
Pinterest
LinkedIn